7 ผลิตภัณฑ์ลูกรัก ที่ใช้แล้วชอบ สำหรับสาวหน้ามัน มีสิวและจุดด่างดำ!!




ด้วยสภาพอากาศในเมืองไทยที่ทุกคนทราบดีว่าแดดแรง ร้อนจัดและยังมีมลภาวะจากสิ่งแวดล้อมมาทำร้ายผิว จึงทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา เชื่อว่าปัญหาผิวที่หลาย ๆ คนกังวล ร้อยละ 70-80%
 คงหนีไม่พ้นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสิว รอยสิว รวมถึงจุดด่างดำต่าง ๆ ซึ่งสาวไทยส่วนใหญ่น่าจะเคยผ่านปัญหาเหล่านี้มาด้วยกันทั้งนั้น บางทีพอสิวหาย ก็ยังเหลือร่องรอยทิ้งไว้รบกวนจิตใจอีกเป็นเดือน ๆ

เชื่อว่าปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ดังนั้นเราควรมีผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่ช่วยบำรุงรักษาสภาพผิวหน้าของเราให้ดีขึ้นและตรงกับความต้องการของผิวกันดีกว่าค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะแนะนำในบทความนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ลูกรัก ที่ดิฉันใช้แล้วดี จึงอยากจะมาแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาเดียวกัน
ได้ลองใช้กันดู เผื่อปัญหาที่มีอยู่จะได้ทุเลาลงบ้างค่ะ

ราคา 790 บาท


BIODERMA SÉBIUM H2O

ช่วยลดเชื้อแบคทีเรียและลดความมันบนผิว


เริ่มกันที่ขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องสำอางกันก่อน ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำหรือ Miracle Cleansing เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวผสม-ผิวมัน ซึ่งคนที่มีลักษณะผิวเช่นนี้ ควรเลือกใช้คลีนซิ่งสูตรน้ำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากคลีนซิ่งที่เป็นสูตรน้ำหรือเจล จะไม่ทำให้ผิวมีความมันเพิ่มเติม แถมช่วยทำความสะอาดความมันส่วนเกินได้หมดจด พร้อมทั้งลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ที่เกิดจากความมันส่วนเกินได้อีกด้วย

คลีนซิ่งตัวนี้ปราศจากแอลกอฮอล์และสารแต่งสี ลักษณะเป็นน้ำสีใส ๆ แต่มีกลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรง ใครที่แพ้น้ำหอมควรหลีกเลี่ยง และแนะนำว่าใช้เช็ดเครื่องสำอางบริเวณผิวหน้าเท่านั้น เพราะหากใช้กับผิวบริเวณรอบดวงตา อาจเกิดความระคายเคืองได้
ราคา 700 บาท

Eucerin Pro ACNE SOLUTION CLEANSING GEL

สลายความมันอุดตัน ไม่ทำให้ผิวเกิดการอุดตันเพิ่ม

ถัดไปเป็นขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งเจลที่ใช้สำหรับล้างหน้า ลักษณะเป็นเนื้อเจล สีใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีค่า pH ที่เหมาะกับสภาพผิว หลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอยู่ ใช้แล้วไม่แสบผิว คลีนซิ่งตัวนี้มีคุณสมบัติเด่น ๆ คือ ช่วยลดความมันส่วนเกินได้อย่างล้ำลึก ลดโอกาสในการเกิดสิว ไม่ทำให้เกิดการอุดตันเพิ่ม แถมขวดใหญ่ ใช้ได้นานและล้างออกง่าย หลังใช้รู้สึกได้เลยว่าสิวลดน้อยลง ผิวอุดตันน้อยลงกว่าเดิม

ใครที่มีปัญหาสิว ตัวนี้เหมาะมากจริง ๆ นอกจากนี้ผู้ที่มีผิวที่บอบบาง-แพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพราะตัวนี้ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแล้ว จึงทำให้มั่นใจว่าปลอดภัยต่อผิวบอบบางแน่นอน
ราคา 2,700 บาท

KIEHL'S Clearly Corrective™ Dark Spot Solution

ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำใหม่ ๆ และป้องกันการเปลี่ยนสีของเม็ดสีผิว

มาถึงขั้นตอนการบำรุงผิวกันบ้าง เซรั่มจาก KIEHL'S ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิวต่าง ๆ ให้จางลง ปกป้องการเปลี่ยนสีของเม็ดสีผิว

ตัวนี้เป็นเซรั่มเข้มข้น แต่มีเนื้อที่บางเบามาก เมื่อทาลงบนผิว จะซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว เกลี่ยง่าย เพียงใช้แค่ 1-2 หยด ก็สามารถเกลี่ยได้ทั่วใบหน้า ส่วนผสมปราศจากสี, ซิลิโคน, สารกันเสีย, น้ำหอม และปราศจากเทคโนโลยีกระจายแสง แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ วิธีการใช้ คือ ให้ทาบริเวณใบหน้าโดยเว้นบริเวณรอบดวงตา ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น หลังใช้ประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะรู้สึกได้เลยว่ารอยแดงและรอยดำจากสิวจางลงมาก ทั้งนี้อาจจะต้องใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น
ราคา 890 บาท

BIODERMA SÉBIUM PORE REFINER

ช่วยจัดการปัญหารูขุมขนกว้าง ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนทันทีที่ใช้ ผิวดูแมตต์ขึ้นทันทีที่ทา

ครีมบำรุงผิวอีกตัวจาก BIODERMA ช่วยจัดการกับปัญหารูขุมขนกว้าง ช่วยลดความมันบนผิวและกระชับรูขุมขนได้ในทันทีเมื่อทา ตัวนี้เมื่อลองบีบดู จะมีลักษณะเป็นเนื้อครีมสีขาว แต่เมื่อทาบนผิวแล้วจะให้ความรู้สึกแบบเนื้อแป้ง ช่วยควบคุมความมัน สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสก่อนการแต่งหน้าได้เลย

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดข้างบนตามที่เขียนไว้ ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีผิวมันและผู้ที่มีรูขุมขุนกว้างเป็นอย่างมาก เพราะสามารถใช้ทดแทนพวกไพรเมอร์ได้ แถมไม่ต้องเสี่ยงต่อการอุดตันจากการใช้ไพรเมอร์ต่าง ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์แต่มีกลิ่นของน้ำหอม ซึ่งจะเป็นกลิ่นเดียวกับ Bioderma Sebium H2O ตัวที่ได้รีวิวก่อนหน้า
ราคา 990 บาท

LA ROCHE-POSAY EFFACLAR DUO (+)

ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดรอยดำ-รอยแดงที่เกิดจากสิว

หลังจากที่สิวหาย เราจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยแดง รอยดำต่าง ๆ จากสิว ครีมลดรอยสิว EFFACLAR DUO (+) ตัวนี้ขึ้นชื่อในเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะเขามีหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน ช่วยทำให้รอยสิวต่าง ๆ ดูจางลง พร้อมทั้งช่วยลดแบคทีเรียต่าง ๆ บนใบหน้า ช่วยลดความมันบนผิว และลดการเกิดสิวซ้ำซ้อน

Texture มีลักษณะเป็นเนื้อเจลสีขาว เนื้อบางเบา มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ปราศจากสารกันเสียและพาราเบน ใครที่มีสิวขึ้นบ่อย ๆ และเป็นในจุดเดิม ๆ แนะนำให้ทาซ้ำ ๆ เพราะตัวนี้ช่วยได้ แนะนำว่าหากมีการเปิดใช้แล้ว ควรปิดฝาให้สนิท รีบใช้ให้หมดและวางให้ห่างจากแสงแดด เพราะตัวครีมอาจเกิดการตกตะกอนได้
ราคา 290 บาท

Puricas Dragon's Blood Scar

ช่วยต้านการอักเสบและสมานแผล ฟื้นฟูผิวให้กลับสู่สภาพเดิมและหายเร็วยิ่งขึ้น

ตัวนี้เป็นอีกไอเทมที่ควรมี เป็นยาสามัญประจำบ้าน เพราะด้วยคุณสมบัติและส่วนผสมของเขาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ตัวนี้เป็นเจลเนื้อสีน้ำตาล ช่วยรักษารอยแผลเป็น ไม่ว่าจะแผลเป็นจากสิว รอยแผลเป็นจากอุบัติเหตุ หรือรอยยุงกัด ก็สามารถช่วยได้ มีส่วนผสมจากต้นพืชที่มีชื่อว่า Dragon Blood ช่วยทำให้แผลต่าง ๆ สมานตัวได้ดี หายเร็วยิ่งขึ้น ช่วยให้รอยแผลเป็นต่าง ๆ ดูจางลง เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องและใช้เป็นประจำ

ใครที่เป็นสิว เมื่อสิวเริ่มยุบลง แนะนำให้ทากันไว้ เพื่อให้รอยจากสิวนั้นหายไว จางได้เร็ว และด้วยความที่เขามีส่วนผสมจากพืช ดังนั้นเรื่องกลิ่นเลยจะค่อนข้างแรงนิดหน่อย อีกทั้งปริมาณค่อนข้างน้อย หมดไว จึงจำเป็นต้องซื้อเพิ่มอยู่บ่อยครั้ง แต่เพื่อแลกกับผลลัพธ์ที่ดีก็ต้องลงทุนนิดนึง
ราคา 190 บาท

Thursday Plantation Tea Tree Acne Gel

Pure Tea Tree Oil 100% ช่วยฆ่าเชื้อในรูขุมขน ช่วยให้สิวแห้งเร็วยิ่งขึ้น

ไอเทมนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ใครที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ส่วนผสมจาก Tea Tree Oil อาจต้องข้ามไปก่อน เพราะตัวยาค่อนข้างรุนแรง อาจเกิดการแพ้และระคายเคืองผิวได้ แต่สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ไม่แพ้ ตัวนี้ถือว่าเป็นไอเทมสำหรับแก้ไขปัญหาเรื่องสิวที่เห็นผลได้ดีตัวนึงเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีมาก ช่วยทำให้สิวยุบตัวลงได้เร็ว เหมาะสำหรับสิวอักเสบเท่านั้น สิวประเภทอื่น ๆ ไม่แนะนำให้ใช้

วิธีการใช้คือ ให้ทาเฉพาะจุดหรือบริเวณที่มีปัญหา ไม่แนะนำให้ทาทั้งหน้าเพราะอาจจะทำให้ผิวบางและไหม้ได้ ตัวนี้กลิ่นค่อนข้างฉุน เป็นกลิ่นของ Tea Tree Oil ตามส่วนผสมของเขา ลักษณะเป็นเนื้อเจลสีใส ซึมเข้าผิวได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้เฉพาะเวลามีปัญหาเท่านั้น ใครที่มีสิวอักเสบเม็ดใหญ่ ๆ ทาทิ้งไว้ก่อนนอน ตื่นเช้ามาสิวยุบไวมาก แนะนำเลยค่ะ!!

บทส่งท้าย

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอมาเหล่านี้เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่แนะนำเป็นทางเลือก เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องสิว รอยสิวหรือรูขุมขนกว้างเท่านั้น ผลิตภัณฑ์บางตัวมีส่วนผสมที่อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม, Tea Tree Oil ซึ่งไม่เหมาะสำหรับบุคคลที่มีปัญหาในเรื่องผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย

ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ศึกษาข้อมูลส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ให้ถี่ถ้วน ก่อนตัดสินใจซื้อ และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ที่คนอื่นใช้ดี อาจจะไม่เหมาะกับผิวหน้าของเราก็เป็นได้ เราแนะนำให้หาเทสเตอร์ หรือซื้อขนาดทดลองตามร้านค้าออนไลน์ที่น่าเชื่อถือมาทดลองใช้ก่อน เพื่อหาสกินแคร์ที่เข้ากับผิวเราให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยซื้อขนาดจริงมาใช้ 

Comments